affiliate marketing

Pages

El Padre

Part 3

"Sa susunod na linggo tumawag sa akin si Alana at sabi niya na gaganapin ang birthday party ni Beth sa Biyernes ng gabi. Sinabi ko na dadalo ako. Nagisip ako kung ano ang aguinaldong ibibigay ko. Bumili ako ng isang bote ng champagne para sa kaniya. Pagdating ko sa apartment ni Alana nasorpresa ako na walang ibang tao kundi silang silang dalawa lang at ang anak ni Alana. Kaiba ang suot na damit nila parang nakatapis lang sila, ang kanilang mga balikat ay walang takip, natatakpan ang katawan nila mula sa dibdib hanggang paa. Nang itanong ko kung may ibang dadating sinabi ni Alana na nagdiwang din daw ang pamilya ni Beth noong umaga sa kanilang bahay. Binigay ko ang pasalubong ko kay Beth, nagpasalamat siya at niyakap niya ako na may pahalik na matindi. Pizza, salad at ice cream ang handa ni Alana. Naupo kami sa kusina at inihain ni Alana ang napakalaking pizza. Sabi niya na binili lang niya ito pero siya ang gumawa ng salad. Binuksan ni Beth ang champagne, nagatawanan kami ng parang pumutok ito ng buksan niya at bumula ng husto. Parang titi na pumutok sabi ni Alana, tawanan kami uli. Nagtoast kami para kay Beth at kinindatan ni Alana si Beth. Nagpakabusog kami at nagkuwentuhan. Noon ko nalaman na parang magkamaganak sina Alana at Beth kaya sila malapit at pinagtiwalaan ni Alana si Beth sa anak niya."

"Pagkakain namin bumalik kami sa sala at naupo kaming tatlo sa sala. Dala pa ni Beth ang bote ng champagne. Kumuha ng mga baso si Alana at naginuman kami uli. Naglabas ng mga DVD si Alana at pinapili niya si Beth kung ano ang gusto niyang mapanood. May mga x-rated na sine sa mga DVD ni Alana. Tinanong ni Beth kung gusto namin manood noon. Ok lang sabi ko, siyempre sabi ni Alana at nagtawanan silang dalawa. Napagitna ako sa kanilang dalawa, si Beth sa kanan ko at si Alana sa kaliwa ko. Pagsimula ng palabas inakbayan ko silang dalawa, dala dala nilang dalawa ang mga baso nila, inalok nila akong uminom sa baso nila paisa-isa. Ang palabas ay gawa sa Japan at di namin maintindihan ang sinasabi nila, sinundan lang namin ang aksiyon."

"Ang unang eksena ng video ay dalawang teenager na naglalayag sa Tokyo at pumasok sila sa isang love hotel. Matipuno ang lalaki, mahaba ang buhok, parang kamukha ni Jackie Chan. Ang babae naman ay maganda, mahaba ang buhok, medyo tsinita ang mukha, maganda ang katawan, at malibog ang galaw ng katawan. Pagpasok nila sa kuwarto, nagusap sila, di namin alam kung ano ang pinagusapan pero parang galit ang babae. Maya maya parang nagkaintindihan sila at naghalikan. Unti unti silang nagalis ng damit, unang inalisan ng lalaki ng damit ang babae. Ang ganda ng katawan ng babae, sariwang sariwa, napakaputi, nakatayo ang mga suso, malaki ang puwit, maganda ang mga binti. Nakatayo sila, hinimas himas ng lalake ang mga suso ng babae habang naghahalikan sila."

"Pinainom nila ako ng champagne. Hinimas himas ko ang mga balikat nila. Nang makita ko ang hubad na katawan ng babae sa video, nagsimulang tumigas ang ari ko, nagsimulang tumambok ang pantalon ko. Napuna ito ni Beth at nilagay niya ang kamay niya sa kandungan ko na parang tinakpan ang bukol sa pantalon ko. Tuloy ang panood namin ng video."

"Naghubad ang lalaki at humiga ang babae sa kama. Sinamahan ng lalaki sa kama ang babae. Naghalikan sila. Napuna namin na iba ang style ng paghalikan nila, nakalabas ang dila nila at nagdidilaan sa labas ng bibig. Pinaghahalikan ng lalaki ang mga suso ng babae."

"Tinigasan lalo ako, parang ako ang sumisipsip sa mga suso ng haponesa. Nadama siguro ni Beth ito. Medyo kumirot ang kamay niya sa kandungan ko. Hinipo hipo niya ito."

"Bumaba ang lalaki sa paghalik sa babae, hinalikan niya ang tiyan, pusod, at balakang ng babae. Binuka niya ang mga binti ng babae at pumagitna siya. Hinalikan niya ang puke ng babae, kaunti lang ang bulbol ng babae. Dinilaan ng lalake ang labi ng puke ng babae, pinasok niya ang isang daliri sa puke ng babae, napaigtad ang babae sa sarap. Dinilaan ng lalake ang kuntil ng babae habang labas pasok ang daliri niya sa puke ng babae."

"Dumikit lalo si Beth sa akin. Gumapang ang kamay ko sa suso ni Beth sa labas ng tapis niya. Nilamas lamas ko ito. Di ko madama ang utong niya dahil may suot siyang bra. Pinisil pisil ni Beth ang bukol sa pantalon ko. Napansin ni Alana ang ginagawa ni Beth. Kinuha niya ang kamay ko sa balikat niya at inilagay niya sa suso niya. Tinignan ko siya at nginitian niya ako. Pinisil pisil ko rin ang suso niya, mas malambot at wala siyang suot na bra. Umiling ang ulo niya at hinalikan ko siya. Ang sarap ng pakiramdam ko, dalawang suso ang hawak ko at nakikipaghalikan habang may nakahawak sa ari ko." Pantasya.com - Pinoy sex stories collection.

"Tumayo ang lalake sa video at nahiga siya sa kama. Medyo umangat ang babae at hinarap niya ang ari ng lalake, hinawakan niya ito ng dalawang kamay niya. Matigas na ang ari ng lalake at gising na gising na. Dinila ng babae ang ari ng lalake. Isinubo subo niya habang sinasalsal ng mga kamay niya."

"Binuksan ni Beth ang pantalon ko at pinasok niya ang kamay sa loob. Binitawan ko muna ang mga suso nila at tinulungan ko si Beth. Inalis ko ang aking sinturon at binaba ko ang pantalon ko. Pinasok ni Beth sa karsonsilyo ko ang kamay niya at inilabas niya ang ari ko. Binaba niya ang ulo niya at isinubo niya kaagad ang ari ko. Parang sinabayan niya ang babae sa video. Kinuha ni Alana ang kamay ko at ibinalik niya sa suso niya. Nilamas lamas ko ito. Di malaman ni Alana kung alin ang panonoorin niya ang video o si Beth. Ako rin naguluhan, dahil nagpapalamas ng suso si Alana at sinisipsip ang ari ko ni Beth habang may video palabas. Hinayaan ko na lang at tinignan ko ang kahihinatnan nito. Nanood muna ako ng video dahil napakaganda ng babaing haponesa, cute na cute siya. Giliw na giliw akong panoorin siyang sumipsip sa ari ng lalaki at saka naramdaman ko rin ang mga labi ni Beth sa ari ko, parang ang haponesa na rin ang sumisipsip sa ari ko."

"Akala ko lalabasan ang lalaki sa pagsipsip ng babae niya. Malakas siya, hindi muna siya nilabasan. Umahon ang babae sa pagsipsip, pinahiga siya ng lalake at kinantot siya ng paluhod ang labae. Parang nasasaktan ang babae habang kinakantot siya."

"Nagtaka nga si Alana sa anyo ng mukha ng haponesa habang kinakantot siya, para daw nasasaktan. Sabi ko, baka dahil sa laki ng ari ng lalake. Kinurot ako ni Alana. Parang nabulunan si Beth nang marinig niya ang sinabi ko. Natawa kami ni Alana. Binulongan ko si Alana, 'Mas maganda ka pag kinakantot kita, kita kong nasisiyahan sa ari ko.' Hinalikan ako ni Alana. Nilagay ko ang kaliwang kamay ko sa baywang niya at hinapit ko siya. Humilig siya sa balikat ko. Sinakmal ng kanang kamay ko ang suso niya. Ibinaba niya ang kamay ko at niluwagan niya ang tapis niya at parang bumagsak iyon sa kandungan niya. Lumantad ang malusog niyang suso. Siyang siya kong sinakmal uli ang suso niya, binaba ko ang ulo ko at sinabsab ko ang utong ng suso niya. Naramdaman ko na ang init na nagsusulak na sa bayag ko dala ng pagsipsip ni Beth sa ari ko."

"Bumilis ang pagkadyot ng lalake sa video, umiling iling ang ulo ng babae. Binunot ng lalake ang ari niya at pinasabog niya ang tamod niya sa dibdib ng babae." Pantasya.com - Pinoy sex stories collection.

"Dumating din ang kasukdulan ng pagsipsip ni Beth sa ari ko. Naramdaman ko ang sarap ng paglabas ng tamod ko sa bibig niya. Tuloy pa rin ang pagpasok labas ng ari ko sa bibig niya at kita namin tumulo sa tabi ng labi niya ang tamod ko. Bumaba si Alana at hinawakan niya ang ari ko, bumitiw si Beth at hinayaan niya si Alana na isubo ang ari ko. Sabik na sabik si Alanang sumupsop ng natirang tamod sa ari ko. Ang sarap magtapos ni Alana."

"Tumayo ang babae sa video at hinawakan niya ang ari ng lalake. Nilamon niya ito at sinalsal ng kamay niya, tulad ng ginagawa ni Alana sa akin. Matigas pa rin ang ari ng lalake. Pinaluhod ng lalake ang babae at pinayuko, nalantad sa kaniya ang puwet at puke ng babae. Pinasok ng lalake ang ari niya sa puke ng babae at kinantot niya ito. Hinawakan niya ang puwit ng babae at kumadyot kadyot siya. Inabot ng kanang kamay niya ang suso ng babae habang kumakadyot siya. Nilamas lamas niya ang suso ng babae. Umungul ungul ang babae."

"Samantala nagalis na ng tapis si Beth, inalis din niya ang kaniyang bra. Natira na lang ang panti niya. Nagalis na rin ng tapis si Alana, nakita namin na wala siyang suot na panti. Kitang kita ang malusog niyang suso at makapal na bulbol sa tapat ng puke niya. Naupo sila uli sa tabi ko. Bumulong ako kay Alana, 'Ibibigay kaya niya ang puke niya sa akin?' 'Huwag kang magmadali, makukuha mo rin iyon' sagot niya. Parang narinig ni Beth kami, kumapit siya sa akin at sinabi niya, 'Gusto mo ba iyong pinagusapan natin noong lumipas na linggo?' Nginitian ko siya at hinawakan ko ang puke niya sa labas ng panti niya. Ngumiti rin siya at sinabi niya, 'Mamaya na natin ipagpatuloy ang video, may hinihintay si Tony sa akin' at hinimas himas niya ang ari ko. Di na naghintay pa si Alana, tumayo siya at hininto niya ang video. 'Tayo na sa kuwarto' sabi niya. Pumunta kami sa kuwarto ni Alana, natutulog ang bata sa sarili niyang higaan."

"Napuna ko na may malaking tuwalya sa gitna na kama ni Alana. Di ko na tinanong kung ano iyon. Nahiga si Alana at inimbita niya kaming dalawa ni Beth. Pinauna ko si Beth at sinundan ko siya, humiga siya sa tabi ni Alana at humiga ako sa tabi niya, para siyang na-sandwitch. Sabi ni Alana, 'Ang ganda ng ayos natin, kung gusto niyo gamitin natin ang camcorder ko para mapanood natin tayo mamaya.' Tinitigan ko si Beth, 'Gusto mo ba?' Hinawakan niya ang kamay ko at sabi niya, 'Kung gusto mo.' Sinabi ko na ok lang sa akin. Hindi na naghintay pa si Alana at kinuha niya ang camcorder niya. 'Ako ang direktor sa sine natin' sabi niya. Inumang niya ang camcorder sa amin. Natawa kami. Nagyakapang mahigpit kami para sa camera. Naginit ang katawan namin sa yakapan dahil nadama ko ang buong katawan niya at nadama rin niya ang katawan ko. Nilagay ko ang mga kamay ko sa magkabilang balakang niya at ibinaba ko ang panti niya. Nasilayan ko ang bulbol ng puke niya. Hinipo ko, pinaghiwalay niya ang binti niya, hinimas himas ko ang singit at paligid ng puke niya. Ang kinis ng balat niya, napakasarap sa kamay, nakakalibog. Hinawakan niya ang karsonsilyo ko at binaba niya. Pumiglas ang ari ko sa harap niya. Tuwang tuwa niyang hinawakan ito at hinila niya ako papunta sa kama."

"Nahiga kami sa kama, sinundan kami ng camcorder ni Alana. Umupo ako sa kama at lumuhod si Beth sa tapat ko, hawak pa rin niya ang ari ko. Giliw na giliw niyang sinubo ito at nilamon lamon sa bibig niya. Ang sarap niyang sumipsip ng ari ko. Pabilog bilog ang pagsalsal niya nito habang pinasok labas sa bibig niya. Tapos tumayo siya at nahiga siya sa kama, sumunod ako at pumatong ako sa kaniya, pumagitna ako sa gitna ng mga binti niya, ang ganda niya, libog na libog ang nasilayan ko sa mukha niya. Sinuportahan ko ang aking katawan sa kama para di siya madaganan. Hinawakan niya ang ari ko at itinutok niya sa puke niya. Nilaro laro niya ang puke niya na gamit ang ari ko. Ang sarap ng pakiramdam ko. Tumingin siya sa akin at sinabi niya na ipasok ko na. Hinawi ng kaliwang kamay niya ang labi ng puke niya at ipinasok ng kanang kamay niya ang ulo ng ari ko sa puke niya. Ang init ng labi ng puke niya at basa na ito. Idiniin ko at naipasok ko ang ulo, diniin ko pa at naramdaman ko na sumikip ang lagusan, tinulungan niya ako at inangat niya ang balakang niya, niyakap ko siya at dumiin pa ang ari ko sa lagusan niya, napaaray siya, hinalikan ko siya dahil kita ko ang sakit sa mukha niya. Dahan dahan akong umatras at dumiin uli sa puke niya, mas madali na ang pagpasok ng ari ko sa puke niya, dama ko pa rin ang init ng puke niya, at mas basa na. Nilabas pasok ko ang ari ko sa puke niya, humawak siya sa balikat ko. Ang sarap niyang kantutin, masikipsikip ang lagusan ng puke niya at damang dama ko sa ari ko ang paligid ng loob ng puke niya. Nag-iba na ang itsura ng mukha niya, nasisiyahan na siya. Binilisan ko ang pagkadyot ko, sinabayan niya ako sa pag-angat ng balakang niya. Yumakap siya sa akin, bumulong ako sa kaniya, 'Ang ganda mo Beth at ang sarap mo.' Umungul siya. Hinigpitan niya ang yakap niya. Ang ganda sigurong tignan ang ayos namin, nakayakap siya sa akin, nakahiwalay ang binti niya at nakataas ang tuhod niya, kumakadyot ako sa gitna niya."

"Huminto ako ng pagkadyot, itinaas ko ang isang paa niya at isinampay ko sa aking balikat, ginawa ko rin ito sa kabilang paa niya. Pasok na pasok ang ari ko sa puke niya. Dahan dahan ang pagbayo ko sa puke niya. Humawak siya sa balikat ko. Nakapikit ang mata niya parang nilalasap niya ang sarap. Binilisan ko ang pagkadyot uli, umungul pa siya. Dumahan dahan ang kadyot ko at huminto ako, binaba ko ang mga paa niya at nilabas ko ang ari ko. Noon ko nakita ang dugo sa puke at ari ko kahalo ng katas namin, pati na ang tumulo sa tuwalyang nasa ibabaw ng kama. Humiga ako at pinaibabaw ko siya. Parang lumuhod siya sa ibabaw ko, pinasok ko ang ari ko sa puke niya. Binabaan niya ako, humawak ako sa baywang niya, umangat ang balakang ko at sinimulan ko ang paitaas na pagkadyot sa kaniya. Sinabayan niya ako. Pasok na pasok ang ari ko sa puke niya. Bumilis ang aming kantutan. Maya maya lumakas ang tili niya, 'Aaah, aah aaah.. ahh oh yeah.' Nilagay niya ang mga kamay niya sa likuran niya at inayos ang mga paa niya paran inupuan niya ako at kumadyot kadyot siyang magisa, pababa paitaas, hinawakan ko ang mga suso niya at puwitan niya. Ang sarap niyang bumayo. Sinabayan ko siya, hinawakan ko ang puwit niya. Naghalikan kami. Nang maramdaman ko na malapit na ang kasukdulan ko, ilalabas ko na sana ang ari ko, pero binilisan niya ang pagkadyot niya. Wala na akong magawa, sarap na sarap ang naramdaman ko sa, nilabasan ako sa loob ng puke niya."

"Tuloy pa rin ang pagkadyot niya, naramdaman ko na tumulo sa bayag ko ang katas na lumabas sa amin. Dumahan dahan ang pagkadyot niya, tapos huminto siya at lumapaypay sa akin. Lumambot ang ari ko. Kumalas siya sa akin at nahiga siya sa tabi ko. Napuna ko na wala si Alana. Niyakap ko siya at hinimas ko ang suso niya, tinanong ko kung nasiyahan siya. Sinabi niya na lubos na nasiyahan siya at gusto pa niyang maulit. Biniro ko at sinabi ko na di na mauulit iyon. Tinanong niya kung bakit, sinabi ko na minsan lang malalasap ang first-time na kantutan. Natawa siya. Sinabi niya kung ganoon, gusto pa niya ang ikalawa hanggang ika isang libo. Natawa ako at sinabi ko na ibibigay ko basta gusto niya."

"Bumalik si Alana na may dalang mga bimpong basa. Binigyan niya kami ng tigisa. Pinunasan ko ang pawis sa mukha ni Beth, pinunasan niya ang ari ko at puke niya. Umupo si Alana sa tabi ko. Hinimas himas niya ang dibdib ko. Ngumiti ako sa kaniya. Sinabi niya kay Beth, 'Happy Birthday.' Natawa si Beth at nagtawanan kami. Nahiga si Alana sa tabi ko. Niyakap ko silang dalawa. Ang sarap ng pakiramdam ko, katabi ang dalawang magandang babaing hubad at katatapos lang naming magtalik ng isa. Inisip ko na ang tunay na ligaya sa mundo ay kulang kung walang ganito. Nahinto ang pagmunimuni ko nang sinabi sa akin ni Alana, 'Ako rin sana makantut mo.' "

"Nagtinginan ang dalawang babae ko. Tumayo kami at bumalik sa kuwarto ni Alana. Halos hinila ako ni Beth papunta sa kuwarto. Humiga ako sa kama. Tinabihan ako ni Beth at naghalikan kami. Nadama ko na nabibighani sa akin si Beth, game na game siya sa akin. Pinupog ko ng halik ang leeg niya, at dibdib niya, dinilaan ko ang mga ito, gustong gusto kong susohin ang malalaki niyang utong. Tayung tayo ang mga suso niya. Tinabihan kami ni Alana at bumalik siya sa pag-salsal sa ari ko at pagdila ulo nito. Inisip ko kung kaninong puke ang kakantutin ko at kung kaninong puke ang kakainin ko. Tinanong ko sila, sinabi ni Alana gusto niyang kainin ko ang puke niya. Nagalak si Beth dahil gusto pa niyang matikman ang ari ko sa puke niya. Ako rin mas gusto kong kantutin si Beth dahil bago pa ang puke niya. Ngumiti ako sa kanya at ngumiti rin siya sa akin, bumulung siya sa akin at sinabi niya, ' Tandaan mo ang sinabi ko hanggang isang libong beses ang gusto ko sa iyo.' Kinindatan ko siya. Inisip ko na tatlo na ang babae ko pero pinakagusto ko na itong si Beth, nakakawili at ako pa lang ang nakakantut sa kaniya." Pantasya.com - Pinoy sex stories collection.

"Binitiwan ni Alana ang ari ko at hinimas himas niya ang dibdib ko. Niyakap ko siya. Tumayo si Beth at pumaibabaw siya sa balakang ko nakatalikod sa amin. Hinawakan niya ang ari ko, sinalsal niya ito at nilamas lamas. Naginit uli ang pakiramdam ko. Niyapos ko ang mga malusog na suso ni Alana, pinaghahalikan ko ito at sinipsip ko ang mga utong. Nagustuhan niya ito. Naghalikan kami uli. Tumayo siya at umupo siya sa dibdib ko. Nilagay niya ang paa niya sa tabi ng magkabilang tainga ko. Kitang kita ko ang makapal na bulbol ng puke niya. Naamoy ko ito at nahalina ako at nalibugan ako ng husto. Nilapit niya sa mukha ko ang puke niya. Binuka ng kamay niya ang mga labi ng puke niya, lalo kong naamoy ito. Nilabas ko ang dila ko, diniin ko sa puke niya at nalasahan ko ang puke niya. Ang sarap. Dinilaan ko ang mga labi ng puke niya, itinaas ko ang kamay ko at nilaro ko ang kuntil niya, pinisil pisil ko ito. Samantala tumigas na ang ari ko, ipinasok ni Beth ang ari ko sa puki niya. Masikip pa rin ang lagusan niya. Kahit na nabasa na ng katas niya, masikip pa rin ang nadama ko, kaya nasarapan ako sa pagpasok sa puke niya. Unti unti niyang binabaan ang ari ko. Ang sarap ng nadama ko, lasang lasa ko ang puke ni Alana at lasang lasa rin ng ari ko ang puki ni Beth. Kasiyahang walang kapantay."

"Gaano katagal kami sa ganitong posisyon ay di ko na matandaan. Parang huminto ang oras, dinala kami sa sari saring pakiramdam. Napaka libog ng dalawang babaing kasama ko. Binigyan ko naman sila ng hinahanap nila, kasiyahan ng aking katawan at laman. Ang tanda ko lang ay nang dumating sa akin ang kasukdulan at nilabasan na naman ako sa loob ng puke ni Beth. Tuloy pa rin ang kadyot niya. Lumanbot ang ari ko. Si Alana naman ay siyang siya na sa atensiyon na binigay ng dila at daliri ko sa puke niya. Tumayo ang dalawa at humiga sa tabi ko. Niyakap ko sila ng sabay. Sinabi ko kay Beth na nagalaala ako na baka mabuntis siya sa paglabas ko ng tamod sa loob niya. Sinabi ni Alana na bibigyan niya si Beth ng pills na ginagamit niya. Naalis ang pangamba ko. Sinabi ni Beth na inaalagaan niya ang sarili niya."

"Gabi na ng umalis kami sa apartment ni Alana. Nagpahatid sa akin si Beth. Habang papunta kami sa bahay nila, nagkuwentuhan kami. Sa usapan namin nabanggit ko ang aking trabaho. Nabigla si Beth nang malaman niya na pari ako. Medyo nalungkot siya. Sinabi ko na huwag siyang mabahala, lalaki lang ako, at iyon lang ang dapat niyang tandaan. Dahil hindi naman siya katoliko wala siyang masyadong alam sa relihiyon. Alam lang daw niya na hindi nagaasawa ang mga pari. Ganoon pa man, sinabi niya sa akin na kung maari magkita kami uli dahil gusto talaga niya pagsasama namin. Sinabi ko na tawagin lang niya ako pag gusto niyang makipagkita sa akin. Hinalikan niya ako bago siya bumaba sa sasakyan."

"Mga ilang linggo ang lumipas. Tumawag sa akin si Beth, guston niyang makipagkita sa akin. Inimbita ko siya sa aking upisina. Nag-usap kami at sinabi niya na may problema siya. Late na daw ang period niya at nagaalaala siya. Kinabahan ako. Sinabi ko sa kaniya na magpatingin siya sa doktor para tiyakin niya ang kalagayan niya. Umayon siya, malungkot na umalis. Viernes, nakatanggap ako ng tawag kay Alana, sinabi niya na nalaman niya ang kalagayan ni Beth. Nakipagkita ako sa kaniya sa apartment niya at inimbita niya si Beth. Nagusap kaming tatlo. Sinabi ni Beth na nagdadalantao na daw siya. Sa tunog ng boses niya hindi siya nababahala. Ganoon din si Alana, sinabi niya na natural lang ang nangyari. Sinabi ko na may pananagutan din ako kay Beth kaya tutulungan ko siya. Sinabi ni Beth na di ako dapat mabahala dahil pari ako at alam niya ang kalagayan ko at di niya ako pagkukunan ng responsibilidad. Tinanong ko kung ano ang plano niya. Sinabi niya na hindi niya ipagpapatuloy ang pagdadalantao niya, pakukunan niya ito. Nabigla kami ni Alana. Pinayuhan namin siya na huwag siyang pakukunan dahil kawawa naman ang bata. Sinabi niya na bata pa siya at di niya kaya ang bumuhay ng anak. Sabi ni Alana na ganoon din ang isip niya nang siya ay mabuntis pero ng pagisipan pa niya at nabigyan siya ng payo ng mga kamaganak niya, di niya itinuloy ang una niyang pasiya. Sa tulong ng mga kamaganak niya at ng gobyerno, nakakaraos din siya sa pagpapalaki ng anak niya. Sinabi ni Beth na pagiisipan niya ito."

"Nag-alaala ako sa plano ni Beth. Nabahala ako. May sagutin din ako sa nangyari. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Nakipagkit ako kay Menchie sa apartment niya. Ikinuwento ko sa kaniya ang nalaman namin tungkol kay Beth at ang usapan namin nina Alana. Nalungkot si Menchie. Sabi niya na mahirap na kalagayan ang napasukan ko. Sinabi ko na di ko naman gustong pakunan ni Beth ang pagdadalantao niya dahil kasalanan din iyon. Nagkasala na nga kami at lalong malaking kasalanan ang pakunan ang dala niya, para ring pagpatay ito. Sabi ni Beth na kumbinsihin ko si Beth na ituloy niya ang pagdadalantao niya. Dahil sa kaselanan ng problema ko di man kami nagtalik ni Menchie sa pagkikita naming iyon."

"Bumilis ang mga pangyayari. Dalawang araw ang lumipas. Kinausap ako ng pastor sa parokya at tinanong niya ako ukol sa lay ministry. Sinabi ko naman na mahusay naman ang ginagawa ng mga miyembro sa parokya. Tapos sinabi niya na may narinig na di kanais nais na balita ukol sa akin.
Sa madaling salita, nalaman niya na nagbababae ako, pero hindi pa niya alam ang tungkol kay Beth. Sinabi niya na malaking kasalanan ito at malaking problema para sa kaniya at sa parokya. Inamin ko ang kasalanan ko, di ako nagbigay ng pagdadahilan. Tinanong niya kung ano ang gagawin ko. Sinabi ko na hihintuin ko na ito. Hanggang doon na lamang niya iniwan ang usapan. Sa susunod na linggo tinawag ko si Menchie at nakipagkita ako sa kaniya sa upisina ko. Pagdating niya sa upisina, medyo balisa siya. Nagusap kami tungkol sa relasyon namin, sinabi ko na alam na ng pastor na nagbababae ako pero di pa niya alam ang tungkol kay Beth. Nabalisa siya. 'E papaano ako' tanong niya. Humingi ako ng tawad sa kaniya at sinabi ko na di dapat nagsimula ang relasyon namin. Umiyak siya. Niyakap ko siya. Niyakap niya ako. Tumunog ang telepono. Naghiwalay kami at sinagot ko ang telepono. Si Beth ang tumatawag, sabi niya na gusto niyang makipagusap sa akin. Inimbita ko siya sa upisina. Sabi niya dadating siya. Sinabi ko ito kay Menchie. Naghintay kami sa upisina. Nagusap uli kami ni Menchie. Sinabi ko sa kaniya na kailangan baguhin na namin ang aming relasyon. Nalungkot uli siya. Sabi niya di maari yon sapagkat di niya ako maiiwasan. Sinabi ko sa kaniya na kailangang pilitan niya, kung hindi baka kung ano pa ang mangyari. Sinabi ko na ipagdadasal ko siya para lumakas ang loob niya. Naiyak pa rin siya. Di nagtagal may kumatok sa pinto. Pagbukas ko naroon si Beth, pinapasok ko siya. Ipinakilala ko siya kay Menchie. Medyo nabigla si Menchie dahil napakabata ni Beth. Pagkaupo ni Beth sinabi ko na alam ni Menchie tungkol sa katayuan ni Beth. Mahinahon si Beth. Sinabi niya wala na akong dapat ikabahala dahil nakunan na siya. Nabigla kami ni Menchie. Napa kurus si Menchie. Tahimik kami ng mga ilang minuto. Humingi ng tawad si Beth, sinabi niya na kahit hindi tama ang ginawa niya, wala na siyang alam na gawin na kaya niya sa ganoong katayuan, bata pa siya para magka anak, at di niya kaya ang responsibilidad ng isang magulang. Para na lang kaming naawa sa kaniya. Humingi rin ako ng tawad sa kaniya, sinabi ko na kasalanan ko rin ang nangyari. Naghiwalay kaming tatlo na malungkot."

"Isang linggo pa ang lumipas. Nakatanggap ako ng sulat galing sa aming obispo. Pinapabalik na ako sa Pilipinas. Walang paliwanag, sabi lang na makipagkita sa obispo pagdating sa parokya namin. Kinausap ko ang pastor sa parokya at sabi niya na nakatanggap rin siya ng sulat galing sa aking obispo na nagsasabing pabalikin na daw ako sa Pilipinas sa lalong madaling panahon. Sabi niya may isang buwan ako bago makabalik sa Pilipinas upang tapusin ang mga proyecto ko sa parokya."

"Iyan ang nalasapan ko sa Fiji. Marami pang nangyari doon na hindi ko naisalaysay pero sapat na siguro ito para maintindihan mo ang pagbalik ko sa Pilipinas. Maraming kasalanan ng laman ang nagawa ko. Ang pinakamasakit ay ang kasalanan ko kay Beth, na nabuntis siya, at pinakunan niya ito dahil di niya kayang maging ina. Malaki ang responsibilidad ko. Dahil dito may batang di man nabuo at nakunan ng buhay. Napakalaking kasalanan ito sa Panginoon. Nagsisisi ako. Hindi ko na magagawa uli iyon. Pero kapag naalala ko ang mga nangyari, nalilibugan ako. Tao lamang ako. Pero pari din ako. Dalawang tawag ang humihila sa akin. Hindi ko kayang pasanin pareho. Kaya napainom ako lalo upang makalimot ng mga pangyayaring iyon. Sana naintindihan mo ang kalagayan ko."

Hanggang doon na lang ang usapan namin. Halos madaling araw na kaya kailangan na akong umuwi. Kawawa talaga si Tony. Malaking problema ang pinapasan niya.