affiliate marketing

Pages

JANICE

Paminsan-minsan ay sinusumpong din ako ng pagkabagot -yung bang
parang wala ka ng ganang gawin ang mga nakasanayan mong gawin. Nangyari
sa akin iyon kaya naisipan kong magbiyahe nang malayo. Ano kaya kung
magpunta ako sa Baguio? Di pa ako nakakarating doon at siguro ay
magiging exciting ito. Tamang-tama naman dahil dinagdagan ni Ate Ellen
ang allowance kong bigay ni Nanay. Naibigay na raw kasi sa kanila ang
kanilang 'salary differential'.
Di ko sinabi kay Ismael ang talagang pupuntahan ko. Baka kasi sumama
pa siya Gusto ko kasing maranasan na magbiyahe nang malayo nang solo.
Ang alam niya ay uuwi ako sa Laguna. Wala kasi kaming pasok kinabukasan
dahil excused kami - pinatatapos ng aming professor ang aming thesis
pero ang sa akin ay tapos ko na. Parehong masipag kasi kami ng
ka-partner kong si Mercy. Okey naman si Mercy pero di talo dahil
barkada ko rin ang boyfriend niya.
Pagkatapos ng last subject ko ng Biyernes na iyon ay umuwi ako sandali
sa boarding house upang kunin ang bag ko na hinanda ko ng sinundang
gabi. Bandang alas-singko ng hapon nang umalis ang Victory Liner na
sinakyan ko papuntang Baguio. Sa bandang hulihan ako naupo. Bumili lang
ako ng sandwich at softdrink na pamatid-gutom. Excited akong di mawari
dahil iyon ang una kong biyahe na malayo at nag-iisa. Dahil siguro sa
pagod ay naidlip ako. Nagising lang ako nang huminto sa San Fernando,
Pampanga ang bus. Maraming nagbabaang pasahero. Halos nangalahati ang
mga sakay at ako na lang yata ang natira sa bandang likuran. Pinatay ng
driver ang maliwanag na ilaw ng bus at yung kulay pula lang sa gawing
unahan ang iniwang bukas. Karaniwang ginagawa ito ng driver para mas
masarap ang tulog ng mga pasahero.
Itinuloy ko ang aking pagtulog at kahit na naramdaman kong may tumabi
sa akin sa bandang Dau (sumigaw kasi ang konduktor ng 'Dau na') ay
di man lang ako dumilat. Pasumandali pa ay naramdaman ko ang paghilig
sa aking balikat ng aking katabi na palagay ko'y babae dahil
amoy-babae, amoy-shampoo kasi ang buhok niya. Di ako kumilos at
pinakiramdaman ko lang. Sinulyapan ko sa gilid ng aking mata ang
nakahilig sa akin pero di ko masyadong maaninag ang mukha dahil nga sa
mapusyaw na liwanag lang sa loob ng bus. Pero kaming dalawa lang ang
nasa bandang likuran ng bus. Nakita kong palda ang suot niya at parang
maputi ang kanyang hita. Dahil siguro sa nakita ko at naaamoy kong
samyo ng kanyang buhok ay medyo tinalaban ako. Umigkas nang bahagya ang
nasa loob ng aking pantalon.
Patay-malisya kong idinantay ang aking kamay sa kanyang hita. Di ko
alam kung sinadya o hindi pero ibinagsak din niya ang kanyang kamay sa
hita ko. Para ma-testing, pinisil ko nang bahagya ang hita niya pero
wala siyang reaksyon. Naramdaman ko na lang na pinipisil din niya ang
hita ko. 'Ayos ito', sa loob-loob ko at luminga ako sa ibang mga
sakay ng bus pero lahat sila ay tulog. Sa ginawa ng babae ay tinigasan
ako kaya nahimas ko ang kanyang mga hita pataas. Ramdam kong medyo
ibinuka ng katabi ko ang kanyang mga hita kaya naglakas-loob akong
ipasok ang aking kamay sa loob ng palda niya hanggang masalat ko na ang
kanyang panty. Piniga-piga ko ang kanyang hita at naramdaman ko ring
hinihimas na ng babae ang aking burat na nasa loob pa ng pantalon.
Hindi niya ako tinitingala pero kumilos ang kanyang mga kamay upang
ibaba ang siper ng pantalon ko. Patuloy naman ang himas ko sa kanya at
kahit medyo may kahirapan ay naipasok ko ang aking kamay sa kanyang
panty. Lalo niya ibinuka ang kanyang mga hita. Nilaro-laro ko muna ang
kanyang bulbol bago ko pinasadahan ng aking daliri ang kanyang hiwa.
Nailabas na rin niya ang aking matigas na burat sa aking pantalon.
Laking-gulat ko nang bigla siyang sumubsob sa kandungan ko at dinilaan
ang matigas kong kahabaan. Di ko naman maalis ang aking kamay sa kayang
puki dahil medyo ipit ang aking kamay. Ramdam ko ring basa na ang
kanyang lagusan. Nag-aalala ako na baka may makakita sa ginagawa namin
kaya pilit kong itinataas ang ulo ng babae sa aking kandungan. Pero
disidido yata siyang palabasin ang tamod ko dahil bigla niya itong
isinubo nang buo. 'Putang-ina...'nasambit ko na lang nang mahina.
Magaling tsumupa ang babae, 'walang sabit', ika nga ng mga
nakaranas nang matsupa. Halos nalinis ang kabuuan ng aking tubo. At di
pa nagkasya ay inilabas rin niya ang aking yagbols at isinubo rin ng
salitan. Sa ginawa niya ay pilit ko namang hinanap ng aking daliri ang
kanyang tinggil at ito ay kinakala-kalabit ko. Saglit siyang
napasinghap pero saglit lang iyon, tumingala sa akin kaya napagmasadan
kong maganda pala siya kahit na sa mapusyaw na liwanag lang ng bus.
Itinuloy niya ang pagtsupa sa burat ko at nang malapit na akong labasan
ay napatuwid ang aking mga binti. 'Lalabasan na 'ko', babala ko
sa kanya upang di ako labasan sa bibig niya. Pero lalo siya ginanahan
sa paglabas-masok ng burat ko sa bibig niya. 'Ahhh..' tangi ko na
lang nasambit at ako ay nilabasan sa bibig niya. Nilunok ng babae ang
lahat ng tamod na lumabas sa bibig ko.
Nanlalambot kong pinunasan ng panyo ko ang medyo matigas ko pa ring
burat na hindi binibitiwan ng babaeng katabi ko. Sino kaya ang babaeng
ito?
'Sorry', tanging nasambit ko sa babae patungkol sa paglabas ng
tamod ko sa bibig niya. 'Okey lang, kaya lang bitin ako', sagot
niya. Sasagot pa sana ako pero biglang binuksan ng driver ang maliwanag
na ilaw dahil may bumabang pasahero. Buti na lang at naipasok ko na ang
burat ko sa pantalon at naisara ko na ang siper.
Noon ko napagmasdan ang babae - kamukha siya ni Ara Mina lalo na ang
biloy niya sa pisngi. 'Saan ba punta mo?' tanong sa akin ng babae.
'Sa Baguio', wika ko naman. 'Ako nga pala si Joel', tuloy
pakilala ko na. 'Ako naman si Janice', ganting-pakilala naman niya.
'Ano gagawin mo sa Baguio?', patuloy na tanong niya. 'Wala lang,
katatapos lang kasi ng thesis ko kaya naisipan kong mamasyal para
makapag-recharge', sabi ko. 'Pero parang sa Manila ka pa galing
ah' ayos ka rin naman, magre-recharge ka lang, sa malayo pa. Bakit di
mo sinama girlfriend mo?' patuloy pa niya. 'May klase pa kasi siya
saka paminsan-minsan, gusto ko ring mamasyal mag-isa', sagot ko.
'Ikaw, saan ka galing?, tanong ko naman. 'Pumasyal ako sa kapatid
ko sa Angeles at pauwi ako ngayon sa Baguio, may mina-manage kasi ako
doong apartelle. May tutuluyan ka ba sa Baguio?' tanong
niya.'Magho-hotel na lang siguro ako' tugon ko sa kanya. 'Kung
gusto mo doon ka na lang sa apartelle na pinapasukan ko tumuloy'.
'Ba, okey yun, magkano ba rate doon?, usisa ko. 'Wag ka mag-alala,
mura lang sa mga guwapo', at nagtawa siya. 'Naku, eh di mahal ang
sisingilin mo sa akin kasi di naman ako guwapo. 'Baka nga di na kita
pagbayarin dahil bukod sa kamukha mo si Allen Dizon, malaki pa ang
'iyo', sagot naman niya. Sa narinig ko ay nangiti ako dahil
pakiramdam ko ay type ako ni Janice.
Mag-aalas dose na ng dumating kami sa Baguio. Sumakay kami ng taxi at
nagpahatid kami sa Princess Apartelle sa Ferguson Road. Si Janice pa
ang nagbayad sa taxi kahit pinipilit kong ako na ang magbabayad.
Malaki rin ang apartel, apat na palapag pero sabi ng lalaking nagbukas
sa amin ng pinto (nalaman kong in-charge pala iyon sa housekeeping) ay
dumating ang pamilyang nagpa-reserve ng hapon na iyon kaya wala ng
bakante. Napatingin ako kay Janice at sa mata ko ay parang tinatanong
ko siya na 'paano na?' Nakuha naman niya ang gusto kong ipahiwatig.
'Mang Berto, ito nga ho pala si Joel, ang pinsan kong nag-aaral sa
Manila. Sige ho, matulog na kayo at ako na ang bahala ditto. At tuloy
talikod ni Mang Berto upang ipagpatuloy ang kanyang tulog. May maliit
na silid pala siya sa unang palapag ng apartel.
Tumuloy kami sa likod ng apartel na tinutuluyan naman pala ni Janice
doon. Isa iyong 'flat' na may maliit na sala at dining area na
pinagsama at 2 kwarto. 'Dito ako tumutuloy', sabi niya at kung
gusto mo ay dito ka na rin hanggang narito ka sa Baguio', anyaya.
'Magkano ba ang upahan sa apartel?' tanong ko sa kanya. P2500 per
day dahil may 3 kwarto, malaking sala at kumpleto sa gamit - TV, ref
at pati na kitchen utensils. Pampamilya talaga ang mainam na uupa doon.
Ikaw naman ay solo lang kaya pwede ka na dito sa tinutuluyan ko',
patuloy ni Janice. 'Magkano naman ang sisingilin mo sa akin?'
'Saka na natin yan pag-usapan, pag paalis ka na. Isasahog na lang
kita sa pagkain' alok niya. 'Sige, maghahanda lang ako ng pagkain
para makatulog na tayo pagkain.'Siyanga pala, baka nagtataka ka kung
bakit pinsan ang pakilala ko sa iyo kay Mang Berto. May pagka-tsismoso
'yon kaya para wala ng tanong, sabi ko pinsan kita.
Instant noodles lang at sliced bread ang hinanda niya at habang
kumakain ay nagka-kwentuhan kami. Nagkuwento ako ng konti tungkol sa
aking sarili - na ako ay taga-Laguna, estudyante sa UST na kumukuha
ng Chemical Engineering at graduating na next school year.
Siya naman pala ay taga-Angeles talaga pero dito sa University of
Baguio nagtapos ng Management. Dito raw niya nakilala ang naging asawa
niya na taga-Benguet pero ngayon ay nasa Dubai. Napatitig ako sa kanya
habang nagkukwento siya dahil kita ko sa mga mata niya ang lungkot. At
di ako makapaniwala na magagawa ng isang may-asawa ang ginawa niya sa
akin sa bus. Isang taon pa lang daw silang nakakasal at gusto ng asawa
niya na makapagpatayo agad ng bahay kaya naisipan nitong magtrabaho sa
Dubai. Umalis daw ang asaw niya 4 na buwan pa lang ang nakakaraan. Para
malibang naman ay nagtrabaho siya dito sa Princess Apartelle. Kung
nabuntis lang daw sana sila bago umalis si Jay (pangalan ng asawa niya)
ay di siguro siya maiinip at mangugulia dahil may kasasabikan siyang
anak na iluluwal At kaya raw niya nagawa ang ginawa niya sa bus ay
dahil kahawig ako ni Jay. Ngayon ay medyo naunawaan ko na ang kalagayan
niya. Para huwag nang mauwi sa iyakan ang aming kwentuhan ay sinabi
kong magpahinga na kami.
Pumasok ako sa kwartong binigay niya sa akin. Di naman gaanong malamig
ang panahon dahil siguro ay Marso na noon at tamang-tama siguro kung
magsa-shower ako. Hinubad ko lahat ng suot ko sa katawan maliban sa
brief, nagtapi ako ng twalya at lumabas ng kwarto papunta sa banyo. May
iniwang ilaw na bukas sa Janice pero siguro ito ay 10 watts lang kaya
di masyadong maliwanag.
Inalis ko ang twalya pati na rin ang suot kong brief. Binuksan ko ang
shower at isinahod ko ang aking palad upang tingnan kung kakailanganin
ko pa ng heater. Di naman gaanong malamig ang tubig kaya tumapat na
lang ako sa dutsa at ninamnam ko ang daloy ng tubig sa aking katawan.
Nakapikit ako nang maramdaman kong may nagbukas ng pinto ng banyo.
Nilingon ko siya at labis akong nagulat sa tumambad sa akin, ang
hubu't hubad na katawan ni Janice.
Halos nanlaki ang aking mga mata sa kagandahang tumambad sa akin -
ang hubad na katawan ni Janice. Kahit sa mapusyaw na liwanag na
nanggagaling sa 10-watts na bombilya ay kitang-kita ang kanyang
kaputian. Kay ganda ng hubog ng kanyang katawan. Nakasilay ang ngiti sa
kanyang maamong mukha. Nang ibaba ko ang tingin ko ay medyo umalsa na
ang aking kahabaan dahil tayung-tayo ang kanyang mga suso sa sa tingin
ko ay alsado na ang utong tanda ng libog siguro na kanyang
nararamdaman. Tumodo ang paggising ng aking alaga nang mapagmasdan ko
ang kanyang kaangkinan. Makapal ang bulbol niyang tumatakip sa kanyang
hiyas. Pero itsurang ginugupit niya iyon dahil hindi sabog ang
pagkakaayos.
Lumakad siya palapit sa akin. Di naman ako makaharap sa kanya dahil
ayaw kong makita niya ang matigas ko ng sandata. Napapikit ako nang
yumakap siya sa likod ko. Ayaw man ng isip ko dahil may asawa siya pero
ayaw makisama ng burat ko. Ang mga kamay niyang pumisil sa aking mga
utong ay dahan-dahang humaplos pababa sa aking tiyan, nilaru-laro niya
ang konting balahibo sa aking puson hanggang sa kakapalan ng aking
bulbol. Nanigas naman ang aking mga binti nang ituloy niya ang
paghaplos sa aking kahabaan. Kinilabutan ako sa kanyang ginagawa pero
wala akong lakas ng loob na pigilin siya dahil sa bawat piga niya sa
aking burat ay tumutugon ito.
Hindi na ako nakapagpigil - bigla akong humarap sa kanya at
sinibasib siya ng halik. Halos madurog ko ang kanyang mga labi dala
marahil ng kalibugan. Hindi ko na inisip na may asawa siya nang mga
oras na iyon. Gumapang ang mga kamay ko sa kanyang mga suso habang
magkalapat ang aming mga labi. Kay bango ng kanyang hininga,
amoy-pinipig 'ika nga.
Isinandal ko siya sa pader ng banyo para magkaroon ng pwersa ang
ginagawa ko sa kanya. Pinagapang ko ang aking mga kamay mula sa suso
pababa sa kanyang puson, nilaro ko rin ang kanyang bulbol hanggang
natagpuan ko ang talagang pakay ng aking mga kamay. Nadama ko na ang
hiwa ng kanyang puki. Pinasadahan ko ng himas ang kanyang biyak at
ramdam ko na basa na siya.
Abala rin naman ang kanyang mga kamay habang naghahalikan kami. Halos
ayaw niyang bitiwan ang aking kahabaan. Binabate niya ito ng
dahan-dahan at panay ang pisil niya sa butas ng ulo kaya alam kong alam
niya na may lumalabas na ring pre-cum sa burat ko.
Kumalas siya sa aming paghahalikan at napatingala na lang ako nang
bumaba ang kanyang mga labi sa aking mga utong. Kinagat niya iyon at
kahit nasaktan ako ay balewala sa libog na aking nararamdaman. Lumuhod
siya at tapat na tapat sa kanyang mukha ang aking matigas na burat.
Dinilaan niya iyon mula puno hanggang pinakaulo. Napatingala ako at
papikit na ninamnam ang kanyang ginagawa. Habang hinihimas ang
nakalawit kong yagbols ay isinubo niya ang aking alaga.
'Ohh....Janice...ang sarap ng ginagawa mo.' Lalo siguro siyang
ginanahan sa narinig niya sa akin kaya inilabas-masok na niya sa
kanyang bibig ang aking burat. Halos mabanat nang todo ang mga ugat ko
sa aking alaga sa kanyang ginagawa pero ayokong labasan sa bibig niya
kaya binatak ko siya pataas at ako naman ang nagpasasa sa kanyang mga
suso. Dinilaan ko ang paligid ng kanyang mga bundok, salit-salitan.
Isinubo ko ang kanyang mga utong at para akong batang sabik sa gatas na
dumede sa kanyang ina. Halos masabunot ni Janice ang aking buhok.
Habang sinususo ko siya ay pinapasadahan ko ng aking daliri ang kanyang
hiwa at ramdam kong basang-basa na siya. Marahil ay nilabasan na siya
ng kanyang nektar.
Naramdaman ko ang kanyang kamay na nagtutulak sa ulo ko pababa kaya
pinagbigyan ko siya. Lumuhod ako at hinalikan ko ang kanyang naglalawa
na niyang puki. Ibinuka ng aking mga daliri ang labi ng kanyang puki at
dinilaan ko iyon. Nalasahan ko ang manamis-namis na maalat na nektar
niya. Pinatigas ko ang aking dila at ipinasok ko sa kanyang lagusan.
Kumiwal-kiwal siya tanda ng lalabasan na naman siya.
'Joel, ayan na naman...Nakupo...' at sumabog na naman sa bibig ko
ang kanyang katas. Hinigup-higop ko iyon na parang sumusupsop ng
talaba. Palagay ko ako naman ang dapat nang magpalabas ng init ng
katawan.
Bigla akong tumayo at iyong hiklat ko sa isa niyang hita ay itinutuok
ko ang aking burat sa naglalawa na niyang puki. Yayariin ko siya nang
patayo. Ulo lang ang ipinasok ko sa kanya at naglabas-masok ako sa
kanyang lagusan. Halos magkasintaas lang kami kaya swak na swak ang
burat ko sa puki niya. Hindi siguro siya kuntento sa pumapasok sa puki
na ulo lang ng burat ko kaya hinapit niya ng kanyang 2 kamay ang
magkabilang pisngi ng aking tumbong upang pumasok ang kabuuan ng aking
matigas na burat. Lumukob sa aking buong kahabaan ang init ng kanyang
lagusan. Kahit lawang-lawa na ang kanyang puki ay masikip pa rin.
Marahil ay dahil wala pa siyang anak at konting kantutan lang ang
nagawa nilang mag-asawa dahil umalis nga si Jay.
Noong una ay dahan-dahan lang ang pag-ulos ko sa kanya pero ramdam ko
na mas gusto niyang bilisan ko kaya ginawa ko naman ang gusto niya.
'Jay...sige pa...Jay...bilisan mo't lalabasan na ako.', anas ni
Janice. Kahit pa pangalan ng asawa niya ang narinig kong inaanas niya
ay hindi nabawasan ang libog ko at mas lalo ko pa ngang pinagdiinan ang
bawat labas-masok ng burat ko sa puki niya.
Naramdaman kong halos nasa ulo na ng burat ko ang aking tamod kaya
binilisan ko lalo ang pagkantot sa kanya. At sumabog ang tamod ko sa
loob ng kanyang puki. Sa dami ng aking inilabas ay tumulo ito sa
kanyang mga hita kasama rin ng nektar na lumabas sa kanya dahil sabay
kaming nilabasan.
Nilabasan na ako ay hindi pa rin nabawasan ang katigasan ng aking
alaga. Huhugutin ko na sana pero ayaw alisin ni Janice ang pagkakahawak
sa puwit ko upang huwag iyong mahugot. Nanatili kami sa ganoong
posisyon habang ninanamnam namin ang nangyari sa amin.
- Itutuloy